วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556
วินโดวส์ทุ่ม3พันล้านบาทเปิดตัววินโดส์8
วินโดวส์ลุ้นยอดขายพุ่ง หลังเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ ทุ่มงบกว่า 3 พันล้านบาท โหมโฆษณาวินโดส์ 8
ทามี่ เรลเลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินในหน่วยปฏิบัติการวินโดส์ของบริษัทไมโครซอฟท์ เปิดเผยตัวเลขยอดขายของระบบปฏิบัติการล่าสุดของไมโครซอฟท์ วินโดส์ 8 ว่าอยู่ที่มากกว่า 60 ล้านชุด ตั้งแต่เริ่มเปิดตัวเมื่อวันที่ 26 ตุลาคมปีที่แล้วจนถึงต้นเดือนมกราคมปีนี้ ใกล้เคียงกับยอดขายของวินโดส์ 7 ที่ปล่อยออกมาเมื่อ 3 ปีที่แล้วในช่วงเวลาเท่าๆกัน
เขามองว่า ยอดขายวินโดส์ 8 ยังมีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นในอนาคตอันใกล้จากการเปิดตัวของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตรุ่นใหม่ เช่น แท็บเล็ตจากผู้ผลิตรายใหญ่จากไต้หวัน เอเซอร์ และ แล็ปท็อปน้ำหนักเบาจาก ฮิวเล็ต แพ็คการ์ด ซึ่งจะสามารถชิงส่วนแบ่งการตลาดจากผู้นำตลาดแท็บเล็ตอย่าง ไอแพด ของบริษัท แอ็ปเปิ้ล และ ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์จากกูเกิ้ล
ผู้บริหารไมโครซอฟท์ยังเสริมว่าวินโดวส์จะเจาะตลาดในทุกเซ็กเมนต์ด้วยกลยุทธ์ทางด้านราคาและดีไซน์ ส่วนยอดขายของแท็บเล็ต “เซอร์เฟซ” ที่เปิดตัวพร้อมกับวินโดส์ 8 นั้น ไมโครซอฟท์ยังไม่ได้เปิดเผยยอดขายออกมาอย่างเป็นทางการแต่บริษัทวิจัยไอดีซีได้คาดคะเนยอดขายไว้อยู่ที่ 9 แสนเครื่องเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ต่ำกว่ายอดที่นักวิเคราะห์ได้คาดเดาไว้
เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาไมโครซอฟท์ได้มีการเปิดตัว แท็บเบล็ต "เซอร์เฟซ โปร" โดยมีกลุ่มเป้าหมายอยู่ที่กลุ่มธุรกิจและองค์กรขนาดใหญ่เพราะแท็บเบล็ตรุ่นนี้สามารถใช้โปรแกรมวินโดวส์ได้สมบูรณ์แบบกว่าและยังสามารถใช้ไมโครซอฟท์ออฟฟิศได้ทุกตัว อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจจากรอยเตอร์เผยว่า ถึงแม้ว่าไมโครซอฟท์จะทุ่มงบประมาณการตลาดกว่า 3000 ล้านบาทเพื่อโฆษณาวินโดส์ 8 และ แท็บเล็ต "เซอร์เฟซ" แต่ลูกค้ารายย่อยส่วนใหญ่ยังคงให้ความสนใจในตัวผลิตภัณฑ์ของแอ๊ปเปิ้ลและแอนดรอยด์มากกว่า ไมโครซอฟท์จควรให้น้ำหนักกับการขายปลีกมากขึ้น
โดยนักวิเคราะห์อุตสาหกรรมพีซีบางคนแสดงความไม่พอใจถึงการที่ไมโครซอฟท์ไม่ได้ให้ความสนใจกับการขายปลีกเท่าที่ควรและเสนอให้ความรู้แก่พนักงานขายและผู้บริโภคถึงอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดส์ 8 มากกว่านี้
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น